
Vừa xong xuôi chuyến công tác trong khuôn khổ Tiệm Tuần lễ hàng Hà Nội tại Matxcova 2016 diễn ra trong khoảng ngày 9/9 đến 18/9 đi về Hà Nội, anh Nguyễn Bá Toàn, giám đốc công ty Dasavina không khỏi hí hửng. Anh cho nhân thức, gần 2 tấn hàng trong đó cốt yếu là cá kho, rươi kho và chả mực đã bán hết trong 3 ngày đầu tiên.
Tại Tuần lễ hàng Thủ đô tại Matxcova 2016, Việt Nam có 95 DN nhập cuộc. Trong đó, 52 DN trong nước và 43 DN đã thuê mặt bằng buôn bán vĩnh viễn, ký gửi hàng hoá bán hàng tại Trọng tâm Thương nghiệp Thủ đô – Matxcova kể từ sau hội chợ bán hàng Việt Nam chất lượng tốt năm 2015.
Tổng lượng hàng hóa tải sang Chi nhánh năm nay gồm 60 tấn đồ gỗ phía bên trong, 30 tấn hàng gốm sứ và tay chân mỹ nghệ, hơn 22 tấn hàng nông phẩm, thực phẩm sản xuất, may mặc, giày da.
Trong số 52 doanh nghiệp, có toàn bộ DN đã từng phổ biến lần tham gia hội chợ tại Nga. Thế nhưng, anh Toàn là một trong số ít DN lần đầu nhập cuộc, mặt hàng buôn bán lại là đồ ăn sẵn, trong đó, phổ thông item có hạn dùng ngắn ngày.

“Cá và rươi kho chỉ có hạn dùng tối đa 1 tuần, nếu không bán hết thì vài trăm triệu đổ xuống sông xuống bể. Cũng cho nên, bước chân đi, tôi vừa mừng vừa lo”, anh Toàn cho hay.
Theo anh Toàn, cá kho mang đi lần này thực sự là một kỳ tích. Công chúng phải cực kỳ cẩn thận trong công đoạn vận chuyển, "nâng như nâng trứng" vì niêu đất rất mỏng tanh, chỉ sơ sẩy chút là vỡ, đào thải cả triệu đồng.
Cũng bởi vậy, khi đặt chân tới đất Nga, anh Toàn phải rà soát ngay. "Không đổ vỡ niêu nào, chỉ 2-3 chiếc nắp bị bể, cả đoàn mừng đến phát khóc", anh Toàn san sớt.
Để đảm bảo giữ được lâu, món ăn thơm ngon, cứ 1-2 ngày, anh Toàn phải đun lại toàn bộ các niêu cá, rươi. Dọc hành lang và cả phòng khách sạn khói um, mặc dù trời lạnh lẽo nhưng vẫn phải tạo dựng toàn bộ cửa cho thoát khói. Mùi cá, rươi ám phòng tận tới mấy ngày sau.
Thế nhưng, trong không dễ dàng thì có cái may. Người Việt ở Nga và cả người phiên bản xứ đều bỏ ra tình cảm rất khác biệt cho món ăn bình dân của làng quê vn.
Mùi thơm từ những niêu cá, rươi kho bay khắp các nơi, bạn nào đi qua cũng dừng lại xem và tìm hiểu tìm hiểu. Cũng vì thế, chỉ trong 3 ngày đầu tại hội chợ, 1 tấn cá, rươi kho và chả mực đã bán hết.
Tới ngày 13, anh Toàn tiếp diễn chuyển thêm 800 kg các loại đặc sản sang Nga. Phổ quát khách đặt mua song anh phải thoái thác dành dụm thời điểm và một ít sản phẩm đi tiếp thị, kết nối giao thương.
Sau gần 2 tuần hội chợ, anh Toàn đã ký phù hợp động với 5 tổ chức kinh doanh ở nước sở tại và đang tiếp diễn hội đàm với một vài nhà hàng và siêu thị nhỏ lẻ tại Nga.
Anh cho biết, các công ty buôn bán bé và nhà hàng rất thuận tiện đi đến ký kết, tất nhiên kênh siêu thị nhỏ lẻ là bài toán không dễ dàng. Bởi ngoài khó khăn về khâu vận tải, bảo quản thì các thủ tục, hồ sơ can hệ và hàng rào quan thuế cũng cần lộ trình để tò mò.
Thế nhưng, với kết quả thực hiện được ngoài mong đợi tại hội chợ lần này, chủ những nồi cá kho, rươi kho đã đích thực chiến thắng khi phần nào đoạt được được thị trường phương Tây khó tính.
Tại hội chợ lần này, ngoài cá kho, chả mực, thì những kiot nông phẩm như chè, cà phê, quế, hồi hay những item tay chân mỹ nghệ như sừng, ngọc trai, gốm sứ của vn cũng được khách ngoại sắp có một bí quyết hồ hởi.
- / CafeBiz/TTVN
Xem nhiều hơn: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét